top of page

Cùng chuyên gia dự đoán 4 xu hướng bất động sản 2022 nào sẽ lên ngôi?

Updated: Aug 22, 2022

Nhiều chuyên gia dự đoán về xu hướng bất động sản 2022 gồm 04 xu hướng đầu tư đáng chú ý là: bất động sản công nghiệp, bất động sản nhà ở, bất động sản đất nền và bất động sản nghỉ dưỡng

Dù dịch bệnh Covid-19 có tác động tiêu cực rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhưng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn có những điểm nổi bật vào cuối năm 2021. Với những tín hiệu lạc quan của kinh tế vĩ mô, đầu tư công, mở cửa du lịch, nhu cầu nhà ở cũng như nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng,… thị trường bất động sản 2022 sẽ sôi động trở lại và bứt phá mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là 4 loại hình BĐS sau:

Bất động sản công nghiệp tiềm năng và xu hướng bất động sản 2022

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, khu công nghiệp luôn đứng vững trong bão Covid và là điểm sáng ghi nhận tăng trưởng với nguồn cầu lớn, tỷ lệ lấp đầy cao. Bất động sản công nghiệp được xem là phân khúc ngược dòng ấn tượng nhất so với phần còn lại của thị trường bất động sản giai đoạn 2020-2021 và dự kiến bứt phá trong năm 2022 khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bất động sản công nghiệp tiềm năng và xu hướng bất động sản 2022

Bất động sản công nghiệp là phân khúc ngược dòng ấn tượng nhất

Tại thị trường miền Nam, Bình Dương thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào bất động sản công nghiệp như Vingroup, FLC, Becamex, HUD, thị trường này hứa hẹn sẽ là điểm nóng trong năm 2022. Các thủ phủ công nghiệp khác như Bình Phước, Đồng Nai và Long An sẽ là tâm điểm của thị trường này nhờ vào giao thông và kinh tế đều phát triển mạnh.

Ở miền Trung, Đà Nẵng đang nổi lên là điểm đến thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty Arevo Inc. (Mỹ) nghiên cứu đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất máy in 3D, với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng. Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise của nhà đầu tư Ha Vinh Ly và Nhe Thi Le vốn đầu tư 110 triệu USD cũng chọn Đà Nẵng làm điểm đến.

Chiến tranh thương mại giữa các cường quốc đã khiến cho nhu cầu dịch chuyển địa bàn sản xuất của những tập đoàn công nghiệp lớn vào Việt Nam diễn ra mạnh mẽ hơn, các tỉnh miền Bắc được xem là tỉnh công nghiệp mới sẽ có lợi thế. Ngoài ra, sau một thời gian dài khai thác thị trường miền Nam, những nhà phát triển BĐS và nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm thị trường mới ở miền Bắc, đặc biệt là các khu công nghiệp ven đô Hà Nội như Bắc Ninh, Bắc Giang, Sóc Sơn (Khu Công nghiệp sạch Sóc Sơn)…, đây cũng là lợi thế không nhỏ.

Do vậy, xu hướng phân khúc bất động sản công nghiệp có triển vọng phát triển tốt nhất. Thị trường được kỳ vọng tiếp tục đón nhiều nhu cầu mới hơn nữa trong tương lai, đặc biệt tại các khu vực kinh tế triển vọng.

Đà tăng trưởng của bất động sản công nghiệp vẫn hưởng lợi từ các thương vụ M&A và nguồn cung mới. Đơn cử, thương vụ mới như:

– Boustead Projects mua lại 49% cổ phần Công ty cổ phần Phát triển Công nghiệp KTG Bắc Ninh tại khu công nghiệp Yên Phong.

– ESR Cayman Limited – nền tảng bất động sản hậu cần lớn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương gia nhập thị trường.

– Hàng chục dự án công nghiệp tại 13 tỉnh và thành phố đã được phê duyệt, trong đó, đáng chú ý là Bắc Ninh, Quảng Trị, Vĩnh Phúc, Đồng Nai,…

Khi kinh tế phục hồi, các nhà máy và khu công nghiệp sẽ hoạt động mạnh dẫn tới bất động sản cho thuê nhà trọ, văn phòng, nhà xưởng, kho bãi,… tại các khu vực này sẽ tăng giá mạnh.

Xu hướng đầu tư bất động sản nhà ở vẫn tiếp tục sôi động năm 2022

Bất động sản nhà ở sẽ luôn là thị trường sôi động vì nhu cầu thực về nhà ở vẫn là nhu cầu bức thiết của người dân. Câu chuyện bất động sản nhà ở với dân số 100 triệu là một cơ hội rất tốt. Thêm nữa, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam trung bình trong nhiều năm qua ở mức xấp xỉ 6-7%.

Xu hướng đầu tư bất động sản nhà ở vẫn tiếp tục sôi động năm 2022

Bất động sản nhà ở sẽ luôn là thị trường sôi động

Theo VNDIRECT, thị trường bất động sản nhà ở kỳ vọng được phục hồi từ 2022 nhờ ba yếu tố:

  1. Nguồn cầu được thúc đẩy mạnh mẽ bởi thị trường phục hồi trên diện rộng trong 2022

  2. Lãi suất vay mua nhà thấp củng cố quyết định mua nhà. Đây sẽ là xung lực tốt cho thị trường bất động sản do giúp giảm được chi phí vốn và điều kiện trả nợ, do đó các hộ gia đình, người trẻ sẽ thuận lợi để mua nhà ở hoặc đầu tư dài hạn trong giai đoạn ngân hàng lãi suất thấp.

  3. Nguồn cung mới hồi phục ấn tượng nhờ nới lỏng pháp lý

Phân khúc bất động sản đất nền có thể tiếp diễn các “cơn sốt” cục bộ trong năm 2022

Đất nền là một trong những phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19 trong 2 năm qua, nhưng sản phẩm của phân khúc này lại ghi nhận tốc độ phục hồi mạnh mẽ trên thị trường.

Phân khúc bất động sản đất nền có thể tiếp diễn các “cơn sốt” cục bộ trong năm 2022

Phân khúc bất động sản đất nền có thể tiếp diễn các “cơn sốt” cục bộ trong năm 2022

Các chuyên gia xây dựng dự báo, phân khúc bất động sản đất nền có thể tiếp diễn các cơn sốt cục bộ trong năm 2022, giúp thị trường BĐS nói chung sôi động trở lại. Về cơ bản, thị trường đất nền vẫn đang có dư địa phát triển lớn, nhất là tại những khu vực, địa phương có sự phát triển mạnh của hạ tầng và tốc độ đô thị hóa cao. Vào quý I – II/2022, dù nguồn cung trên thị trường sụt giảm mạnh bởi dịch bệnh và chính sách chưa được tháo gỡ triệt để, nhưng nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

“Với kịch bản nguồn cung sản phẩm còn tiếp tục khan hiếm, lực cầu tốt, sự nóng lên của thị trường BĐS nói chung, phân khúc đất nền trong nửa đầu năm 2022 là có cơ sở. Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp, nhà đầu tư không thể bỏ tiền để kinh doanh các loại hình khác, đất nền vẫn có khả năng sinh lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc đầu tư vốn thật, hạn chế sử dụng các nguồn vay vốn tín dụng, để hạn chế rủi ro”, ông Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Xu hướng bất động sản 2022 gọi tên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng

Phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đã trải qua một năm 2021 nhiều khó khăn khi hứng chịu tác động bất lợi kép của đại dịch Covid-19. Dịp nghỉ Tết vừa rồi là một trong những thực tế cho thấy du lịch nghỉ dưỡng đang lấy lại đà hồi phục do nhu cầu của thị trường tăng đột biến, từ đó kéo theo nhu cầu đầu tư vào phân khúc bất động sản này. Bước sang năm 2022, BĐS nghỉ dưỡng được đánh giá là có nhiều lợi thế và đã chuẩn bị sẵn sàng để phục hồi mạnh mẽ.

Việc mở cửa du lịch, mở cửa lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế, đón khách quốc tế trong điều kiện bình thường mới sẽ là bước khởi động để du lịch phục hồi. Đây cũng được xem là tiền đề gia tăng nhu cầu bất động sản nghỉ dưỡng.

Số liệu của Tổng cục Du lịch cho thấy, từ đầu 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt có thời điểm tăng 425%, trong 9 ngày Tết Nguyên Đán, lượng khách nội địa tới gần 6,2 triệu lượt…

Thêm nữa, bức tranh thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong năm 2022 có thể sẽ được cải thiện nhờ những quy định của Luật Đầu tư sửa đổi 2020 và Luật Đất đai 2013 sửa đổi đang hoàn thiện; trong đó có những vấn đề pháp lý của bất động sản du lịch.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch, Tổng cục du lịch đánh giá: “Covid-19 chỉ làm ngành du lịch tạm ngừng trệ. Bởi vậy, ngay khi dịch bệnh từng bước khống chế, du lịch sẽ sớm phục hồi, vì đây là nhu cầu thiết yếu của con người”. (tại tọa đàm “Mở cửa an toàn, hiệu quả: Thời cơ vàng của du lịch Việt Nam”)

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng chia sẻ, tín hiệu tích cực từ dòng khách du lịch sẽ trở thành lực đẩy cho thị trường địa ốc. Cùng gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng, “chiến dịch tiêm chủng mùa xuân” đang được triển khai cũng như những chính sách thu hút du khách của nhiều địa phương, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng dự kiến là điểm sáng đầu tư trong năm 2022.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

  3. Email: info@profiland.vn

  4. Website: www.profiland.vn

Tham khảo bài viết:

2 views0 comments
bottom of page