top of page

Cú hích sân bay, cao tốc, bất động sản Hồ Tràm tăng sức “nóng”

Updated: Aug 22, 2022


Nhờ vào những thông tin tích cực từ hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang triển khai, đưa bất động sản Hồ Tràm bứt phá và tăng sức nóng trên thị trường, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng.


Thị trường bất động sản Hồ Tràm đang đứng trước cơ hội quý giá với nhiều yếu tố như vị trí chiến lược, hệ sinh thái nguyên sơ, đa dạng, hàng loạt các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm điển hình như cao tốc, sân bay và những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn đã và đang được triển khai. Đây chính là những lợi thế khiến thị trường bất động sản khu vực Hồ Tràm ngày càng gia tăng sức nóng, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.


Hàng loạt hạ tầng liên kết vùng được đẩy mạnh, bất động sản Hồ Tràm tăng sức “nóng”


Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025 lên đến 112.351 tỷ đồng, nhằm đồng bộ cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông cùng chiến lược trở thành điểm đến hấp dẫn.


Với vị trí đắc địa, thuận lợi khi chỉ cách TP Hồ Chí Minh 120km và TP Vũng Tàu khoảng 30km cùng hàng loạt hạ tầng liên kết vùng được đẩy mạnh, Hồ Tràm là một trong những địa phương hưởng lợi nhiều nhất. Cụ thể, tuyến cao tốc TP. HCM – Long Thành được mở rộng.


Đặc biệt, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được phê duyệt chủ trương và đẩy nhanh xây dựng từ tháng 2/2022. Nếu tuyến cao tốc này đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hồ Chí Minh – Hồ Tràm chỉ còn dưới 90 phút.



Cao tốc Bến Lức – Long Thành là tuyến cao tốc kết nối Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) với 13 tỉnh miền Tây một cách dễ dàng nhanh chóng, hiện đang bước vào giai đoạn xây dựng cuối, dự kiến hoạt động vào năm 2023.


Bên cạnh cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và Cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được gấp rút hoàn thành thì Hồ Tràm còn hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng kết nối vùng như cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Dầu Giây – Phan Thiết, Dầu Giây – Đà Lạt.


Hiện tại, một số đoạn của tuyến cao tốc như: đoạn An Phú – vành đai 2, đoạn từ vành đai 2 – nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cầu Long Thành cũng đang được nghiên cứu mở rộng


Giữ vai trò là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của thị trường phía Nam, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu)  được các chuyên gia nhận định là địa phương du lịch được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển của sân bay quốc tế Long Thành. Từ khu vực Hồ Tràm đến sân bay chỉ mất 50 phút di chuyển. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025 và khai thác giai đoạn đầu với lượng khách 25 triệu người/năm. Đây là một dự án hạ tầng quy mô lớn, mang lại lợi thế rất lớn cho du lịch Hồ Tràm cũng như bất động sản Hồ Tràm.




Ngoài ra, một sân bay lưỡng dụng tại huyện Đất Đỏ, liền kề với khu vực Hồ Tràm cũng đang được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lên kế hoạch xây dựng. 


Với tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông cùng nhiều điểm mạnh tại khu vực sẽ giúp Hồ Tràm càng thu hút và kích thích khả năng khai thác, đầu tư nhà ở, khu du lịch, nghỉ dưỡng tại đây, dễ dàng tiếp cận với lượng khách du lịch khổng lồ đến từ nội địa và quốc tế. Từ đó giúp nâng tầm ngành công nghiệp không khói của địa phương và đem đến rất nhiều tiềm năng cho bất động sản Hồ Tràm.


Hồ Tràm – Triển vọng bứt phá trở thành “thủ phủ” của thị trường bất động nghỉ dưỡng trị giá tỷ đô.


Môi trường Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) thuộc nhóm có chất lượng không khí ở Việt Nam. Nơi đây có cảnh quan đa dạng với 3 hệ sinh thái thiên nhiên “biển – sông – rừng” và được thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng một không khí ôn hòa với hơn 300 ngày nắng đẹp.


Cùng với đó là rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu rộng 11.293 ha, đây là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam.


Không những thế, Hồ Tràm còn may mắn khi sở hữu bãi biển hoang sơ, xanh mát, an toàn, không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết và không bị ô nhiễm, từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.




Trong số các “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Việt Nam, Hồ Tràm là nơi hội tụ nhiều yếu tố để trở thanh điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn và thu hút du khách. Với 30 km đường bờ biển dài, trong xanh và đẹp hàng đầu Việt Nam, đây là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á. 


Đón đầu triển vọng phát triển của hạ tầng giao thông, tiềm năng du lịch, hàng loạt các “ông lớn” đã chọn Hồ Tràm để xây dựng và phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn, góp phần hoàn thiện bức tranh điểm đến cao cấp cho vùng đất này. Trong tương lai, Hồ Tràm chắc chắn sẽ bứt phá trở thành “thủ phủ” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trị giá tỷ đô.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:


  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

  3. Email: info@profiland.vn

  4. Website: www.profiland.vn

Tham khảo bài viết:







1 view0 comments
bottom of page