top of page

Du lịch phục hồi, liệu bất động sản nghỉ dưỡng có “vực dậy”?

Updated: Aug 22, 2022

Đất nước mở cửa, tự do di chuyển, du lịch phục hồi chính là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam. Liệu tiền đề này có giúp bất động sản nghỉ dưỡng “vực dậy”?

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, thị trường bất động sản sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2022. Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ hồi phục, lội ngược dòng khi du lịch sôi động trở lại và mở cửa đường bay quốc tế, kéo theo thị trường bất động sản có cơ hội “bật lò xo” sau gần hai năm bị kìm hãm bởi đại dịch, mà điển hình là bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng “bật dậy” nhờ yếu tố du lịch nội địa

Trải qua 2 năm “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19, ngành du lịch đang cho thấy nhiều dấu hiệu phục hồi tích cực. Nhiều hoạt động dịch vụ sôi động trở lại và các đường bay trong nước được nối lại.

Bất động sản nghỉ dưỡng “bật dậy” nhờ yếu tố du lịch nội địa

Trong tháng 12/2021, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 8.383 chuyến bay, tăng trưởng lên đến 538% so sánh với 1.311 chuyến bay trong tháng 9/2021.

Cho đến đầu năm 2022, ngành du lịch có đà phục hồi rõ rệt nhất. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, 9 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã đón và phục vụ 6,1 triệu lượt du khách nội địa và thu về lượng doanh thu ước tính đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Những con số này cũng phần nào cho ta biết được nhu cầu di chuyển cao của người dân cũng như triển vọng bật dậy của ngành du lịch, nghỉ dưỡng nhờ yếu tố nội địa.

Từ đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng được hưởng lợi từ sức nóng của ngành du lịch nội địa . Nghiên cứu của Savills ghi nhận sự cải thiện của công suất cho thuê và giá thuê trung bình phân khúc khách sạn trong những tháng cuối năm 2021. Từ năm 2022 trở đi, nguồn cung tương lai trên đà tăng lên. Những tín hiệu tích cực này cho thấy sự tin tưởng, hy vọng của các nhà đầu tư vào khả năng vực dậy của ngành.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội đã chia sẻ về triển vọng tương lai của bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực miền Bắc, ông cho rằng: “Bàn về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của miền Bắc, bên cạnh các thành phố phát triển mạnh về du lịch như Hạ Long, chúng tôi nhận thấy số lượng lớn dự án đang được phát triển ở các vùng ngoại thành và xung quanh thành phố Hà Nội như Hoà Bình và Thanh Hoá”.

Chia sẻ của Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội về triển vọng tương lai của bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực miền Bắc

Điều này cũng khá dễ hiểu, khi việc di chuyển của người dân tới các quận/huyện ngoại thành đang trở nên thuận tiện hơn nhiều. Với cơ sở hạ tầng và mạng lưới giao thông ngày càng phát triển, người dân sẽ có xu hướng lựa chọn những địa điểm gần Hà Nội để vui chơi, nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần. Vì vậy, những dự án phát triển bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực lân cận và xung quanh Hà Nội đang rất được kỳ vọng”. Ông Matthew cho biết thêm.

Du lịch Việt đang cho thấy tình hình hoạt động đầy khả quan trong những tháng gần đây. Điều này sẽ là cơ sở, tiền đề vững chắc cho bất động nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển sau thời gian dài bị “đóng băng”. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh vào nguồn khách quốc tế với vai trò như một đòn bẩy mạnh mẽ cho sự vực dậy của ngành du lịch Việt Nam.

Du lịch quốc tế chính thức mở cửa, bức tranh nào cho BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam?

Theo kế hoạch của Chính phủ, từ ngày 15/3/2022 các đường bay quốc tế sẽ hoạt động bình thường trở lại, đi kèm cùng với chương trình “Hộ chiếu vaccine”. Đến nay, Việt Nam đã công nhận 79 quốc gia và vùng lãnh thổ có hộ chiếu vắc xin tính đến ngày 16/2/2022. Quyết định mở cửa đất nước sẽ thu hút lượng lớn khách nước ngoài quay trở lại Việt Nam du lịch, góp phần khuấy động các hoạt động du lịch của quốc gia và cả thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Du lịch quốc tế chính thức mở cửa, bức tranh nào cho BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam?

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ hồi phục cùng những xu hướng mới với nhiều tổ hợp du lịch quy mô, chức năng đa dạng, thay cho những dự án nhỏ lẻ, đơn độc.

Những đại đô thị du lịch chất lượng cao, có hệ thống chăm sóc sức khỏe, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cùng với chất lượng không khí, không gian xanh đang là hướng đi mới thu hút đông đảo nhà đầu tư.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn diện, sẽ tạo ra một lượng nhu cầu dịch chuyển khổng lồ và nhu cầu lớn đối với bất động sản nghỉ dưỡng.

Dòng khách du lịch sẽ tạo lực đẩy cho thị trường địa ốc phát triển khi có những tín hiệu tích cực cùng gói hỗ trợ phục hồi kinh tế 350.000 tỷ đồng. Dấu ấn khởi sắc của các điểm đến hàng đầu cho thấy du lịch “ngủ đông” là tạm thời. Những nơi được đầu tư du lịch bài bản, chuyên nghiệp đang trở thành thỏi nam châm hút khách. Du lịch khởi sắc đang tạo thêm đà tăng trưởng cho thị trường địa ốc – Ông Nguyễn Văn Dính khẳng định.

BĐS du lịch nghỉ dưỡng dự kiến là điểm sáng đầu tư trong năm 2022 và được kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi kinh tế biển, kinh tế du lịch sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn trong tương lai.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

  3. Email: info@profiland.vn

  4. Website: www.profiland.vn

Tham khảo bài viết:

3 views0 comments
bottom of page