top of page

Du lịch mở cửa, bất động sản biển trở lại đường đua

Updated: Aug 19, 2022

Triển vọng tăng trưởng của du lịch kích thích phân khúc bất động sản biển trở lại đường đua và được kỳ vọng sẽ bật tăng trong thời gian tới.

Bất động sản biển trở lại đường đua

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng. Khi đại dịch dịch Covid lần thứ 4 đã gây ra ảnh hưởng to lớn đến kinh tế, sản xuất, kinh doanh nhiều ngành nghề. Hầu hết các dự án bất động sản đều phải dừng việc xây dựng và thi công do không có nhân lực và nguồn cung ứng nguyên vật liệu bị đứt gãy. Và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất so với các phân khúc bất động sản khác. 

Bất động sản biển trở lại đường đua

Tuy nhiên, đến đầu năm 2022, khi tình hình dịch bệnh phần nào được kiểm soát, du lịch mở cửa tạo cơ hội cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trở lai đường đua. Sau khi trải qua trận đại dịch này, phần lớn đã làm thay đổi lối sống của người tiêu dùng, khiến ngày càng nhiều người có xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và coi đó là ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng an toàn.

Theo số liệu tổng cục Du Lịch, ngay dịp nghỉ Tết Nguyên đán đã có 6,1 triệu lượt khách du lịch nội địa và ước tính doanh thu hơn 25.000 tỷ đồng. Đồng thời 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng “trở lại đường đua” từ việc hưởng lợi sức nóng du lịch trong nước và khởi sắc từ quý II/2022. Chỉ với 3 tháng đầu năm, loại hình bất động sản shophouse nghỉ dưỡng, có 13 dự án mở bán cung cấp ra thị trường 2.768 căn, tăng 4% so với quý trước và gấp 12,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt gần 87%, tương đương 2.408 căn, tăng 14,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đồng thời, Chính phủ cũng đã đặt ra mục tiêu phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cụ thể chủ trương quan tâm đến 28 tỉnh thành ven biển, chú trọng phát triển đô thị ven biển. Cùng với đó, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gần 114.000 tỷ đồng trong gói kích thích kinh tế 350.000 tỷ đồng dự kiến được đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trong đó dự kiến sẽ có khoảng 70.000 tỷ đồng dành cho cao tốc Bắc – Nam. Đây được xem là cơ sở để các nhà đầu tư có thể lạc quan về tương lai phát triển của BĐS nói chung và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng.

Thời gian qua, thị trường bất động sản đón chào rất nhiều đô thị biển gắn với du lịch nghỉ dưỡng với quy mô lớn, chức năng đa dạng. Tại Phan Thiết đã ghi nhận sự xuất hiện của những đại đô thị du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng quy mô lớn cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp nhằm phục vụ du khách và cư dân địa phương. Trong đó phải kể đến quần thể nghỉ dưỡng 1000ha Novaworld Phan Thiết được phát triển theo mô hình hệ sinh thái phục vụ mọi hoạt động từ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí quy mô lớn đến hội họp, chăm sóc sức khỏe.

Sức hút của bất động sản biển Phan Thiết

Dự án chỉ cách TP HCM khoảng 2 giờ di chuyển theo tuyến cao tốc hay khoảng 20 phút từ sân bay Phan Thiết.

Với tham vọng kiến tạo một điểm đến mới trên bản đồ du lịch quốc tế và trong nước, chủ đầu tư Novaland đã tích hợp hàng trăm tiện ích mang tầm cỡ quốc tế như: sân golf PGA 36 hố; trung tâm thể thao giải trí trong nhà Arena 10.000 chỗ ngồi; nhà thi đấu tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; công viên chủ đề & công viên nước rộng 25ha; đường chạy marathon quốc tế hơn 42km; hơn 20 khách sạn và resort thương hiệu quốc tế;… hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho mỗi gia đình khi đến với Novaworld Phan Thiết.

Trong bối cảnh du lịch mở cửa và phục hồi, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, đặc biệt là bất động sản biển có nhiều khởi sắc, NovaWorld Phan Thiet tiếp tục được kỳ vọng là điểm đến thu hút giới đầu tư trong và ngoài nước.

Tham khảo dự án Novaworld: Long Island Hồ Tràm

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở: 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

2 views0 comments
bottom of page