top of page

Phong cách thiết kế tân cổ điển có những đặc điểm nào?

Updated: Aug 19, 2022

Phong cách thiết kế tân cổ điển – một phong cách đặc biệt mang vẻ đẹp vượt thời gian, vừa đủ sang trọng – vừa đủ tinh tế. Đây được xem như thước đo chuẩn mực trong thiết kế về sự đẳng cấp, thể hiện được chất riêng, vì thế không ít gia chủ đã quyết định thiết kế tổ ấm của mình theo phong cách này.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển (NeoClassical Style) là phong cách được cách tân từ phong cách cổ điển (Classical Style) và mang nét tương đồng với kiến trúc Phục Hưng. Phong cách được đổi mới, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, đơn giản hóa với những nội thất đa công năng. Được lấy cảm hứng từ văn hóa nghệ thuật cổ điển phương Tây, nhất là Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế tân cổ điển

Thời kỳ hoàng kim của phong cách tân cổ điển diễn ra trong suốt thế kỷ 18 đến thế kỷ 19. Đây được xem là giai đoạn đỉnh cao của phong cách tân cổ điển khi toàn bộ kiến trúc Châu Âu đều thiết kế theo phong cách này.

Đến với một công trình, kiến trúc mang phong cách tân cổ điển bạn sẽ cảm nhận được giá trị của sự sang trọng, tinh tế qua từng chi tiết, đường nét, nội thất bên trong. Đây cũng chính là lý do phong cách này được yêu thích và áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới và phát triển đến ngày nay.

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Đặc điểm của phong cách thiết kế tân cổ điển

Có 4 đặc điểm điểm quan trọng để tạo nên một phong cách thiết kế tuyệt mỹ này.

Không gian hài hòa và mang tính nghệ thuật cao

Khác với phong cách thiết kế cổ điển, phong cách tân cổ điển thích hợp thiết kế cho mọi không gian. 

Không gian hài hòa và mang tính nghệ thuật cao của phong cách thiết kế tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển đặc trưng với việc phân chia bố cục, phân chia các ô, các mảng tường theo tỷ lệ cân đối, hài hòa. Khi phân chia theo tỷ lệ này sẽ tạo cho không gian nội thất có được sự hài hòa, tinh tế, thể hiện rõ gu thẩm mỹ của gia chủ.

Màu sắc sang trọng, tinh tế

Trong phong cách thiết kế tân cổ điển, màu sắc của nội thất luôn được chú trọng hàng đầu. Bởi màu sắc chính là điểm nhấn cho không gian tổ ấm của bạn. Thông thường màu sắc được chọn sẽ là những màu sang trọng, tinh tế và phù hợp với màu của sơn tường như màu xám, màu đen, rêu hoặc các màu sáng như màu kem và màu trắng. 

Màu sắc sang trọng, tinh tế trong phong cách thiết kế tân cổ điển

Chi tiết trang trí được chú trọng, trao chuốt

Một trong những yếu tố tạo nên sự nhẹ nhàng trong thiết kế tân cổ điển là chi tiết hoa văn trang trí. Phong cách này ưa chuộng qua những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt. Những chi tiết thiết kế trang trí từ vòm cửa, cột tường, những đường chỉ phào hay trần nhà. Cho đến nội thất bên trong như giường, tủ, ghế sofa hay cả rèm cửa, đều được chăm chút tỉ mỉ.

Chi tiết trang trí được chú trọng, trao chuốt trong phong cách thiết kế tân cổ điển

Một số trang trí tạo điểm nhấn cho không gian như một bức tranh nghệ thuật khổ lớn đặt ở trung tâm phòng khách, một đèn chùm sang trọng làm nhấn điểm cho khu vực bàn ăn hay thảm trải sàn nổi bật ở khu vực giường ngủ,….

Sử dụng vật liệu cao cấp

Những chất liệu thường được sử dụng trong thiết kế tân cổ điển là những chất liệu cao cấp, có bề mặt nhẵn bóng như đá hoa cương, gỗ, da,… Giúp cho không gian sống của gia đình luôn được tỏa sáng, thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân.

Sử dụng vật liệu cao cấp trong phong cách thiết kế tân cổ điển

Đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp

Nội thất được chọn trong phong cách tân cổ điển sẽ luôn toát lên vẻ đẹp sang trọng, ấn tượng không chỉ bởi chất liệu cao cấp mà còn do những đường nét chạm trổ trên nó. 

Đồ nội thất sang trọng, đẳng cấp trong phong cách thiết kế tân cổ điển

Những nội thất chính cho từng không gian như bàn ghế phòng khách, giường ngủ, tủ kệ… theo hướng sang trọng, tinh tế trong từng chi tiết.

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở: 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

Tham khảo bài viết:

>>> Dự án nghỉ dưỡng Long Island Hồ Tràm

5 views0 comments
bottom of page