top of page

Phong cách thiết kế nội thất Rustic mang đậm nét giản dị và mộc mạc

Updated: Aug 19, 2022

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, yêu sự giản dị và mộc mạc thì sẽ không thể bỏ qua phong cách thiết kế nội thất Rustic Style. Đây được xem là lối thiết kế gần với xu hướng phát triển hiện nay, thu hút bởi vẻ đẹp mộc mạc từ chất liệu đến cách bố trí nội thất.

Thế nào là phong cách thiết kế nội thất Rustic Style

Phong cách Rustic bắt nguồn từ vùng nông thôn Hoa Kỳ và được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những gì mộc mạc nhất. Rustic Style hay còn được gọi một cách thuần Việt là phong cách nội thất mộc mạc. Đây là phong cách thiết kế thể hiện rõ vẻ đẹp mộc mạc của những chất liệu tự nhiên, ít trải qua gia công, xử lý của con người. Tạo nên không gian sống mang màu sắc đồng quê đặc trưng, đơn giản mà tinh tế, mộc mạc mà vẫn ấm cúng.

Thế nào là phong cách thiết kế nội thất Rustic Style

Nhìn sơ qua, phong cách Rustic có nhiều điểm tương đồng với phong cách đồng quê Countryside (phong cách đồng quê thịnh hành ở vùng nông thôn của Anh và Pháp) nên có nhiều người nhầm lẫn giữa hai phong cách này. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ về đặc điểm đặc trưng của nó thì bạn sẽ thấy sự khác biệt của Rustic và Countryside.

Nguồn gốc lịch sử của phong cách thiết kế nội thất mộc mạc Rustic

Rustic Style ra đời và phát triển từ những năm 60 của thế kỷ XX, là một trong các phong cách thiết kế mang đậm nét giản dị, mộc mạc. Mang đến cho gia đình bạn sự ấm áp, thoải mái cùng sự thanh lịch và tao nhã cho không gian sống của bạn.

Nguồn gốc lịch sử của phong cách thiết kế nội thất mộc mạc Rustic

Phong cách thiết kế Rustic (Rustic style) được gắn liền với cái tên của nữ hoàng Marilyn Monroe. Ngay từ giai đoạn hình thành, phong cách này rất thịnh hành ở khu vực Bắc Âu, sau này ngày càng lan rộng sang các khu vực lân cận.

Hiện nay, Rustic Style đã có những thay đổi và phát triển nhiều loại hình phong cách thiết kế khác nhau để phù hợp với thời đại nhưng vẫn giữ được điểm khác biệt vốn có của nó. Một số xu hướng thiết kế đáng được kể đến như: Rustic cổ điển, phong cách Rustic hiện đại, Rustic Wedding,…

Hiện nay phong cách Rustic ấn tượng này được sử dụng phổ biến và rộng rãi không chỉ trong thiết kế nội thất nhà ở mà còn được ứng dụng rộng rãi ở các không gian lớn như quán cà phê, nhà hàng, resort nghỉ dưỡng…

Một số đặc trưng của phong cách thiết kế Rustic mộc mạc và giản dị

1. Đặc trưng đá và gỗ thô

Điểm đặc trưng đầu tiên của phong cách thiết kế Rustic phải kể đến chính là 2 vật liệu đá và gỗ thô. Đây là 2 vật liệu được sử dụng xuyên suốt cho cả ngôi nhà, bởi phong cách  Rustic rất chuộng các vật liệu từ tự nhiên. Nếu bạn được tham quan một ngôi nhà với đầy đủ các đặc trưng nhưng lại không có đá và gỗ thô thì chắc chắn đó không phải phong cách Rustic. 

Đặc trưng đá và đồ gỗ của phong cách thiết kế nội thất Rustic

phong-cach-rustic-decox-design

2. Sử dụng nội thất đơn giản hiện đại

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và hiện đại, tiện nghi thì không nên bỏ qua phong cách thiết kế Rustic. Nội thất phong cách của thiết kế này được bố trí vừa thuận tiện cho người sử dụng, đáp ứng đầy đủ công năng mà còn toát lên sự quyến rũ, ấm áp cho ngôi nhà. 

Đặc trưng đồ nội thất đơn giản hiện đại của phong cách thiết kế nội thất Rustic

Chất liệu đồ nội thất của Rustic Style thông thường sẽ là gỗ, nhưng nếu bạn đang hướng tới lối thiết kế Rustic hiện đại thì cũng có thể sử dụng nội thất hiện đại. Tuy nhiên, hãy nhớ lưu ý chọn nội thất có kiểu dáng đơn giản, không nên có hoa văn, họa tiết đi kèm nếu có chỉ nên lựa chọn những loại họa tiết hình học đơn giản.

3. Sử dụng chất liệu vải thiên nhiên

Các loại vải thông thường sẽ xuất hiện qua những miếng vải bọc, khăn trùm hoặc thảm. Bạn có thể chọn vải có chất liệu từ thiên nhiên để tránh trường hợp bị bẩn, ví dụ như da bò. Đây là vật liệu có độ đàn hồi rất tốt và có khả năng chống bụi bẩn, được sử dụng khá phổ biến trong phong cách Rustic.

Phong cách thiết kế nội thất Rustic sử dụng chất liệu vải thiên nhiên

Các loại vải sử dụng trang trí thường sẽ không có hoa văn hoặc nếu có thì sẽ sử dụng vải có hoa văn đơn giản để không làm rối mắt người xem. Bạn cũng có thể sử dụng các chất liệu làm bằng tự nhiên như: đay, sisal, vải lanh,… Các loại vải tự nhiên sẽ mang đến sự thanh lịch cho căn phòng làm việc hoặc ngôi nhà của bạn.

4. Sử dụng màu sắc nguyên bản, tự nhiên

Phong cách thiết kế Rustic chủ yếu sử dụng các màu sắc nguyên bản không pha tạp và không biến thể. Các màu nguyên bản luôn đem lại hiệu ứng mạnh cho thị giác.

Sử dụng màu sắc nguyên bản, tự nhiên phong cách thiết kế Rustic

Rustic Style sử dụng những tông màu tự nhiên, đơn giản, nhẹ nhàng như màu trắng tinh khôi hay màu nâu gỗ trầm ấm. Bạn cũng có thể phối hợp thêm một số sắc màu khác như màu xanh, màu vàng nhạt của gỗ, màu ghi của đá…. để ngôi nhà của mình trở nên lôi cuốn hơn. Những màu sắc này sẽ đem lại cho con người cảm nhận được sự gần gũi, yên bình và bình dị. 

5. Sử dụng những khung cửa sổ lớn

Lối thiết kế mộc mạc này luôn ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên. Do đó, các khung cửa sổ thường được bố trí ở mọi căn phòng và được thiết kế theo dạng khung lớn đặt sát nền và trần để đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. 

Phong cách thiết kế Rustic đặc điểm sử dụng những khung cửa sổ lớn

Các mẫu thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu nhà ở được thiết kế theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng khách theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng khách theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng bếp theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng bếp theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng ngủ theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng ngủ theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng vệ sinh theo phong cách Rustic

Hình ảnh thiết kế phòng vệ sinh theo phong cách Rustic

Mẫu resort được thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu resort được thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu nhà hàng được thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu resort được thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu quán cà phê được thiết kế theo phong cách Rustic

Mẫu quán cà phê được thiết kế theo phong cách Rustic

Thông tin liên hệ:

  1. Trụ sở: 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

Tham khảo bài viết:

>>> Dự án nghỉ dưỡng: Long Island Hồ Tràm

8 views0 comments
bottom of page