top of page

Cần biết điều gì khi đầu tư bất động sản?

Updated: Aug 22, 2022

Bất động sản là một trong những kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn, an toàn và đáng cân nhắc để gia tăng tài sản nếu như bạn có một chiến lược tốt. Tuy nhiên vẫn sẽ có những khó khăn khó lường trước được. Do vậy, để đầu tư bất động sản sinh lời và hiệu quả, ngoài tài chính thì bạn cần có sự chuẩn bị về kiến thức để đưa ra những quyết định nhanh và chính xác hơn.

Các giao dịch bất động sản với đặc thù có giá trị lớn, đôi khi trở thành những quyết định tài chính quan trọng nhất trong cuộc đời nhiều người. Do đó, cần biết kiến thức cơ bản về bất động sản và xác định rõ vấn đề trước khi “xuống tiền” đầu tư.

Đúc kết được từ những kinh nghiệm đầu tư của các chuyên gia đầu ngành, Profiland xin phép chia sẻ đến bạn những kiến thức cần biết trước khi đầu tư bất động sản ngay sau đây.

Kiến thức cần biết trước khi đầu tư bất động sản

Xác định mục đích đầu tư bất động sản

Trước tiên, bạn nên xác định được mục đích của mình khi đầu tư bất động sản. Ví dụ, đầu tư BĐS để sở hữu một tài sản, có thể cho thuê hoặc bán lại với giá cao hơn; hoặc mua sản phẩm bất động sản để nhằm mục đích đa dạng hóa danh mục đầu tư, giảm thiểu rủi ro và có thêm các nguồn thu nhập khác.

Xác định mục đích đầu tư bất động sản

– Mua và sử dụng: Với mục đích này, sử dụng bất động sản (để ở) và tiết kiệm được tiền thuê, đồng thời bất động sản sẽ được gia tăng về giá trị theo thời gian.

– Mua và cho thuê: Mục đích này sẽ mang lại thu nhập ổn định và bất động sản sẽ được gia tăng về giá trị theo thời gian.

– Mua và bán (đầu tư ngắn hạn): Điều này sẽ mang lại những lợi nhuận nhanh chóng.

– Mua và bán (đầu tư dài hạn): Mục đích này sẽ làm tăng giá trị nội tại lớn trong thời gian dài.

Lựa chọn loại hình bất động sản đầu tư

Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, nếu như muốn đầu tư chúng ta cần phải xác định rõ ràng, cụ thể mình muốn đầu tư vào cái gì. Đặc biệt, bất động sản là một thị trưởng rộng lớn, mỗi loại hình sẽ có những ưu và nhược điểm riêng về rủi ro, lợi nhuận,… Trên thị trường, hiện đang có 4 loại hình bất động sản cốt lõi bao gồm:

  1. Nhà đất: Bao gồm nhà, đất, căn hộ, chung cư, bungalow và nhà phố

  2. Văn phòng: Bao gồm các tòa nhà văn phòng thường nằm ở những trung tâm thành phố lớn, có vị trí thuận lợi.

  3. Bán lẻ: Bao gồm các ki-ốt ven đường, trung tâm thương mại khép kín và cửa hàng bán lẻ, được sử dụng để bán hàng hóa.

  4. Công nghiệp: Bao gồm nhà xưởng cho thuê, kho bãi, văn phòng cho thuê, khu đô thị và các dự án đầu tư mặt bằng phục vụ sản xuất công nghiệp.

Lựa chọn loại hình bất động sản đầu tư

Xác định khu vực, vị trí bất động sản mà bạn muốn đầu tư

Vị trí của sản phẩm BĐS là yếu tố quan trọng nhất, phần lớn khả năng đầu tư bất động sản thành công được quyết định bởi vị trí “ngon”. Một vị trí bất động sản “tốt & ngon” sẽ được cấu thành bởi nhiều yếu tố như: khu vực dân cư hiện hữu, phong thủy, tiện ích xung quanh,…

Xác định khu vực, vị trí bất động sản mà bạn muốn đầu tư

Nhà đầu tư cần có tài chính và kế hoạch quản lý phân bổ tài chính

Yếu tố để đầu tư bất động sản thành công chính là nền tảng kinh tế vững chắc cùng kế hoạch quản lý phân bổ tài chính chi tiết và cụ thể.

Trong đầu tư, việc rủi ro là khó tránh khỏi, vì vậy việc chuẩn bị nguồn tài chính và phân bổ vào đầu tư cũng cần phải chuẩn bị tâm lý. Chuẩn bị quỹ dự phòng cũng là phương án cần phải đưa vào kế hoạch đầu tư. Một chiến lược đầu tư tốt là yếu tố quyết định cho sự thành công của một nhà đầu tư. Dựa vào nguồn lực tài chính, nhà đầu tư có thể xác định hình thức đầu tư từ đâu.

Nhà đầu tư cần có tài chính và kế hoạch quản lý phân bổ tài chính

Và nếu bạn định vay vốn của ngân hàng hay người quen để đầu tư thì nên xem xét về các khoản lãi suất và khả năng chi trả của mình. Điều này đảm bảo được rằng chúng ta sẽ không gặp phải rủi ro cho giá trị bất động sản của mình đang đầu tư.

Nhìn nhận, phân tích và nắm bắt thị trường kịp thời để trở thành nhà đầu tư BĐS sáng suốt

Để đưa ra được một chiến lược đầu tư chính xác, thì việc học hỏi, bổ sung kiến thức thị trường là điều vô cùng cần thiết.

Nhìn nhận, phân tích và nắm bắt thị trường kịp thời để trở thành nhà đầu tư BĐS sáng suốt

Đối với lĩnh vực nóng sốt như bất động sản, việc biến động thị trường là luôn luôn xảy ra. Những kiến thức về phân tích thị trường bất động sản, luật pháp, tài chính,… là vô cùng quan trọng.

Nắm vững những điều đó, nhà đầu tư sẽ đưa ra những dự đoán, phân tích, chiến lược phù hợp, giúp đem lại chiến thắng cho nhà đầu tư.

Yếu tố cộng đồng tác động lớn đến chiến lược đầu tư BĐS

Tuy là một yếu tố nhỏ nhưng nó lại có tác động lớn đến chiến lược đầu tư của bạn. Khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản , bạn cần chú trọng đến yếu tố cơ sở hạ tầng và yếu tố cộng đồng.

Yếu tố cộng đồng tác động lớn đến chiến lược đầu tư BĐS

Hiện nay, khi chất lượng đời sống ngày một tăng cao, người dân luôn có nhu cầu sinh sống ở một nơi có hạ tầng tốt. Các vị trí đắc địa có giao thông hoàn thiện, thuận tiện, cảnh quan, không khí trong lành, môi trường lành mạnh sẽ giúp cho “món” bất động sản của bạn hấp dẫn và có giá trị cao.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

Tham khảo bài viết:

2 views0 comments
bottom of page