top of page

9 điều mà giới thượng lưu quan tâm khi mua biệt thự biển

Updated: Aug 19, 2022

Nếu như bạn dự định sở hữu một căn biệt thự biển thì bài viết cách chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển để ở dành cho giới thượng lưu sẽ giúp ích được cho bạn đấy!

Chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển để ở dành cho giới thượng lưu

Biệt thự nghỉ dưỡng biển không chỉ là một khối tài sản có giá trị, thể hiện đẳng cấp của gia chủ mà còn là nơi an cư nghỉ dưỡng tuyệt vời sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Ngày càng có nhiều khách hàng sở hữu sản phẩm này với mục đích làm nơi nghỉ ngơi, an trú, và là “ngôi nhà thứ hai” – như một sự bổ sung cho cơ hội được tận hưởng sau những khoảng thời gian “chạy đua” trong cuộc sống. Do đó, bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một biểu tượng mới của những người thành đạt, đáng được kể đến chính là loại hình biệt thự nghỉ dưỡng biển.

Chọn vị trí căn biệt thự nghỉ dưỡng biển

Vị trí là yếu tố quan trọng cần phải xem xét trước khi “xuống tiền” mua biệt thự nghỉ dưỡng. Nên ưu tiên lựa chọn những dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển có không gian thoáng đãng, không khí trong lành. Đặc biệt là những dự án tọa lạc địa thế “tọa sơn – hướng thủy”. Đây được xem là một hướng đặc biệt rất tốt cho gia chủ, giúp cho gia chủ an khang, thịnh vượng, tràn đầy tài lộc.

Chọn vị trí căn biệt thự nghỉ dưỡng biển

Những căn biệt thự nghỉ dưỡng phải được xây dựng trên địa hình cao ráo, bằng phẳng, tránh ẩm ướt. Còn với khu vực núi và trung du, bạn cần phải lựa chọn những vị trí thấp vùng trũng như lòng chảo để có thể hưởng được tài khí.

Khi mua biệt thự nghỉ dưỡng biển, nên chọn những căn biệt thự nằm sát bờ biển vì nó thường có giá tăng nhanh và mạnh nhất. Nếu không chọn được những căn sát biển thì nên chọn mua biệt thự có hướng biển với càng nhiều mặt thoáng nhìn ra biển càng tốt, bởi giá của các biệt thự này thường tăng cao hơn nhiều so với những căn hướng vườn hoặc hướng hồ bơi.

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng có bãi biển đẹp

Dự án biệt thự nghỉ dưỡng có bãi biển đẹp

Biệt thự nghỉ dưỡng biển được tạo điểm nhấn bởi bãi biển đẹp. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn, bờ biển thoai thoải luôn là điều kiện thiết yếu. Dù Việt Nam có hơn 3,000 km bờ biển nhưng không phải bãi biển nào cũng có khả năng khai thác du lịch, chẳng hạn như những bãi biển có vịnh sâu, bờ biển nhiều đá hoặc xoáy nước ngầm mất an toàn cho du khách tắm biển. Do đó, tìm hiểu kỹ lưỡng về vùng biển dự án khai thác trước khi mua dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển là điều cần thiết.

Dự án biệt thự biển phải nằm trong vùng có khí hậu ôn hòa

Cách chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển để ở: Dự án nên nằm trong vùng có khí hậu ôn hòa, ngày nắng nhiều, ít bị ảnh hưởng trực tiếp của các cơn bão hằng năm, tạo điều kiện cho du lịch cho du khách. Các dự án ở khu vực Nam Trung Bộ sở hữu lợi thế này vì có thể phục vụ du khách trong nước vào mùa hè – thu và du khách nước ngoài, chủ yếu đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc vào mùa đông – xuân.

Cơ sở hạ tầng – Dịch vụ tiện ích xung quanh

Một tài sản có view đẹp cần đi cùng những tiện ích cao cấp để phục vụ tốt nhất cho một trải nghiệm thượng lưu. Kèm theo đó là hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng cả đường bộ, đường hàng không và đường thủy. Vì thế, nên chọn biệt thự nghỉ dưỡng biển nằm ở vùng có giao thông thuận tiện, đặc biệt gần các sân bay quốc tế, đường cao tốc như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết để thu hút được lượng lớn các du khách nội địa và cả quốc tế.

Cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ

Những chuyến du lịch sẽ không chỉ là tham quan mà còn tận hưởng tối đa nhu cầu nghỉ dưỡng, kết hợp chăm sóc – cải thiện sức khỏe, tái tạo năng lượng tích cực. Vì thế biệt thự nghỉ dưỡng cũng cần có hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế như: sân Golf, sân tennis, khu spa, bể bơi, trung tâm văn hóa nghệ thuật, triển lãm, câu lạc bộ bãi biển và chuỗi nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao,… để thỏa mãn nhu cầu nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí – ẩm thực dành cho cả gia đình.

Dịch vụ tiện ích xung quanh đẳng cấp

Thiết kế của căn biệt thự nghỉ dưỡng biển

Ngày nay càng nhiều khách hàng sở hữu biệt thự cao cấp đề cao tính sáng tạo trong thiết kế và độc đáo trong không gian sống. Đây là một xu hướng mới dành cho phong cách sống của giới thượng lưu.

Thiết kế của căn biệt thự nghỉ dưỡng biển

Kiểu dáng thiết kế sẽ mang đến một trải nghiệm mới, một tinh thần mới cho gia chủ. Hiện nay có 4 xu hướng thiết kế được giới thượng lưu quan tâm như phong cách thiết kế Địa Trung Hải, phong cách Tropical miền nhiệt đới, phong cách Italy hiện đại và phong cách bán cổ điển.

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải: Bắt nguồn từ các quốc gia châu Âu nằm ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải, phong cách này là sự hòa trộn giữa lối kiến trúc của Tây Ban Nha thời Phục Hưng, Tây Ban Nha Colonial, Ý thời phục hưng, Beaux-Arts, Gothic ở Venice và nhiều hơi hướng khác. Phong cách Địa Trung Hải với nét độc đáo đậm chất nghệ thuật, khơi dậy sự lãng mạn và hơi thở phóng khoáng của biển cả. Đồng thời, đặc tính nhấn mạnh vào không gian rộng mở và những đường nét kiến trúc hoành tráng cả ở không gian bên trong và khu vực phía ngoài ngôi nhà. Xu hướng thiết kế này thích hợp nhất tại những nơi thoáng đãng, phù hợp với những căn biệt thự ven biển.

Phong cách Tropical (miền nhiệt đới): phong cách nhiệt đới trở thành một xu hướng thiết kế kiến trúc được ưa chuộng trong các mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng biển. Được lấy cảm hứng từ những vùng đất nhiệt đới với màu xanh bất tận của biển, trời và rừng cây. Sẽ mang đến một bầu không khí yên tĩnh, thanh bình, xứng đáng là không gian sống nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên cho giới thượng lưu.

Phong cách Italy hiện đại: Đây là một trong những phong cách thiết kế biệt thự đang được ưa chuộng hiện nay. Phong cách Italy có lối thiết kế giản lược, những chi tiết rườm rà, nhiều vật dụng, đồ đạc trong nhà cũng được tối giản hết mức có thể để không gian sống khoáng đạt hơn. Mang lại sự tinh tế và sang trọng với những đồ nội thất cao cấp, tối ưu công năng sử dụng. Những tone màu lạnh như đen, nâu, ghi chủ yếu được sử dụng trong phong cách thiết kế này.

Phong cách thiết kế bán cổ điển: Đây là sự kết hợp của 2 phong cách cổ điển và hiện đại, vừa mang vẻ đẹp sang trọng lại không kém phần hiện đại, tiện nghi. Thiết kế biệt thự bán cổ điển là sự chuyển giao tuyệt vời giữa hai trường phái thiết kế trước và sau, vì thế sẽ mang đến cho gia chủ không gian sống nhiều màu sắc hơn với công năng sử dụng tốt hơn.

Bố trí căn biệt thự biển

Chỉ cần một vài mẹo nhỏ khi tiến hành bố trí phòng ốc và sắp xếp đồ đạc, không gian biệt thự của bạn sẽ là một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ. Có thể dành một khoảng sân nhỏ ngay không gian hướng ra biển của biệt thự để có thể thỏa sức chơi đùa và thư giãn. Nhiều người đi đến các thành phố biển thường chỉ để có thể tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát của gió biển tại đây. Nếu sở hữu một không gian xây dựng lớn, bạn có thể thiết kế một hồ bơi nhỏ ngay trong khu vực này. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh vào những buổi chiều tà và ngắm nhìn hoàng hôn trên biển.

Dù là mô hình biệt thự nghỉ dưỡng nhưng vẫn phải đảm bảo được những yếu tố cần thiết của mô hình biệt thự điển hình. Giống với những loại hình biệt thự khác, biệt thự biển cũng sẽ bao gồm nhiều phòng ốc với những công năng khác nhau, được thiết kế và sắp xếp theo phong thủy. Một ban công nhỏ với tầm nhìn hướng ra biển, chắc chắn sẽ là nơi thích hợp cho việc thưởng thức một tách trà trong một không gian yên tĩnh, lãng mạn của cảnh biển.

Bố trí căn biệt thự biển - Thiết kế nội thất cho biệt thự biển

Thiết kế nội thất cho biệt thự biển

So với các mô hình biệt thự khác, phong cách hiện đại, phóng khoáng được ưa chuộng trong các thiết kế của biệt thự biển. Phong cách này mang đến một không gian sống thoải mái và xu hướng mở thoáng mát nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, tinh tế. Những chất liệu gỗ, kính là những vật liệu được ứng dụng rất nhiều vào việc thiết kế nội thất cho biệt thự biển. Sắc gỗ trầm ấm từ sàn và trần nhà mang đến sự thân thiện. Chất liệu kính dùng cho hệ thống cửa chính đến cửa sổ mang đến cho căn phòng một tầm nhìn đẹp để có thể ngắm trọn vẹn được cảnh biển trước mắt. Ngoài ra, một ngôi biệt thự mang phong cách hiện điện sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thư giãn cho căn biệt thự.

Chọn chủ đầu tư uy tín

Nếu bạn muốn chọn mua sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng biển nằm trong dự án, cần tìm hiểu kỹ lưỡng về chủ đầu tư bởi chủ đầu tư sẽ quyết định thiết kế và mức độ an toàn của ngôi nhà thứ hai của bạn. Nên chọn một chủ đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong ngành, kinh nghiệm trong quản lý, xây dựng và vận hành những khu đô thị lớn. Đảm bảo tiến độ xây dựng, bàn giao và dịch vụ chuyên nghiệp để nâng tầm chất lượng sống cho cư dân tại dự án.

Chọn chủ đầu tư uy tín

Pháp lý minh bạch rõ ràng là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua dự án biệt thự nghỉ dưỡng để ở

Pháp lý được xem là “chìa khóa” quan trọng hợp thức hóa sở hữu và sử dụng tài sản của chủ sở hữu theo quy định pháp luật. Dự án dù là nhỏ hay lớn đều phải đảm bảo pháp lý minh bạch, rõ ràng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đôi bên trong mọi trường hợp.

Pháp lý minh bạch rõ ràng là yếu tố quan trọng trong việc chọn mua dự án biệt thự nghỉ dưỡng để ở

Để kiểm tra được tính hợp pháp của dự án có nhiều cách như sau:

  1. Kiểm tra các loại giấy tờ quan trọng của dự án: Giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền quyết định cấp đất, cho thuê đất cho chủ dự án; Giấy phép xây dựng; Văn bản chấp thuận đầu tư; Bản quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, trên giấy tờ này có thể hiện rõ thiết kế dự án, mặt bằng, bố trí tiện ích

  2. Kiểm tra thông qua ngân hàng: Giấy chứng nhận bảo lãnh của ngân hàng. Giấy tờ này giúp đảm bảo việc chủ đầu tư sẽ thực hiện các nghĩa vụ tài chính với dự án trong tương lai. Nếu xảy ra rủi ro với chủ đầu tư, ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm này với khách mua. Tất cả các dự án không ổn về pháp lý sẽ không được thực hiện vay vốn để hạn chế nợ xấu. Do đó, bạn sẽ kiểm tra được dự án mà không mất quá nhiều công sức, thời gian.

  3. Nhờ đến các luật sư, chuyên gia bất động sản: bạn có thể tìm đến luật sư, chuyên gia để nhờ họ kiểm tra, tư vấn pháp lý được cụ thể, chính xác hơn. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này thì tốt nhất không nên mạo hiểm, chủ quan.

  4. Tìm hiểu qua cơ quan chức năng: một trong những nguồn thông tin chính xác cao mà bạn không thể bỏ qua chính là cơ quan chức năng có liên quan. Qua đó, bạn có thể yên tâm hơn với quyết định xuống tiền của mình.

Chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng để ở có hệ thống an ninh – kiểm soát chặt chẽ

Chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng để ở có hệ thống an ninh - kiểm soát chặt chẽ

Dù bất kỳ đâu, bất kỳ một loại hình nhà ở nào thì vấn đề an ninh luôn là vấn đề được quan tâm nhất. Đối với biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thì an toàn được đề cao hơn hết. Cần lựa chọn những dự án biệt thự nghỉ dưỡng có hệ thống an ninh 24/7, camera quan sát mọi nơi để cư dân hoàn toàn yên tâm tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng.

Chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển có tiềm năng tăng giá

Dù là với mục đích mua để ở hay đầu tư thì tiềm năng tăng giá của căn biệt thự nghỉ dưỡng biển là vấn đề luôn được người mua quan tâm. Một biệt thự có vị trí tốt, hạ tầng phát triển đồng bộ (đường cao tốc, sân bay, đường sắt và cả đường thủy), tiện ích nội bộ đa dạng thì khả năng tăng trong tương lai rất cao.

Chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển có tiềm năng tăng giá

Thêm nữa, bất động sản là một loại hình tài sản với số lượng có hạn, trong khi đó giá của bất động sản và dân số là 2 thứ luôn có xu hướng tăng. Và trong số những bất động sản có khả năng tăng giá, thì biệt thự nghỉ dưỡng là loại tài sản luôn có khả năng tăng giá cực cao theo thời gian.

Qua bài viết trên, Profiland hy vọng phần nào sẽ giúp cho quyết định chọn mua biệt thự nghỉ dưỡng biển để ở được chính xác, phù hợp hơn cho quý Anh/Chị.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

3 views0 comments
bottom of page