top of page

Đón sóng hạ tầng cao tốc sân bay, bất động sản Phan Thiết “chuyển mình”

Updated: Aug 22, 2022

Sau nhiều năm triển khai và đối mặt với những khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19. Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vẫn nổi trội khi đem đến những tín hiệu tích cực, mang đến nhiều kỳ vọng cho du lịch và bất động sản Phan Thiết, Bình Thuận.

Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ cao tốc, sân bay huyết mạch cùng các tuyến đường bộ kết nối

Từ đầu năm 2022, thị trường bất động sản Phan Thiết liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực từ hạ tầng giao thông cao tốc và sân bay. Tiến độ cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dự kiến hoàn thành sớm hơn kế hoạch 3 tháng, khoảng tháng 09/2022.

Theo thông tin, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, có chiều dài 99km đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh bề rộng nền đường 25m. Trong đó đoạn Đồng Nai dài hơn 51km và hiện tại Đồng Nai đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đạt 99,8% diện tích. Sau khi hoạt động, tuyến đi từ TPHCM đến trung tâm Phan Thiết – Mũi Né rút ngắn còn 2 đến 2,5 tiếng. Đồng thời, tuyến cao tốc huyết mạch này còn được kết nối với sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TPHCM – Long Thành – Phan Thiết.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết mang tín hiệu tích cực cho bất đồng sản Phan Thiết

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết mang tín hiệu tích cực cho bất đồng sản Phan Thiết

Bên cạnh tuyến cao tốc huyết mạch Phan Thiết – Dầu Giây, thì sự xuất hiện của sân bay quốc tế Phan Thiết cũng mang lại lợi ích không nhỏ cho ngành du lịch địa phương và giúp thị trường bất động sản Phan Thiết “cất cánh”. Theo dự kiến, sân bay Phan Thiết sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2023.

Ông Trần Văn Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận, cho biết một du khách muốn đi du lịch Mũi Né, phải bay từ Hà Nội vào sân bay Tân Sơn Nhất, rồi mất mấy tiếng đồng hồ đi ô tô từ TP.HCM đến Bình Thuận.

Sân bay quốc tế Phan Thiết cũng mang lại lợi ích cho ngành du lịch và thị trường bất động sản Phan Thiết

Sân bay quốc tế Phan Thiết cũng mang lại lợi ích cho ngành du lịch và thị trường bất động sản Phan Thiết

“Đây chính là hạn chế về giao thông đối ngoại của Bình Thuận, đồng thời cũng chính là khó khăn của ngành du lịch trong nhiều năm qua. Sau khi có sân bay Phan Thiết, đặc biệt là tuyến cao tốc trải dài đấu nối với Đồng Nai và TP.HCM thì những khó khăn này sẽ được tháo gỡ”, ông Bình nói

Được biết, từ 2015 sau khi có thông tin cao tốc, sân bay triển khai xây dựng, Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng luôn là tâm điểm của nhiều doanh nghiệp BĐS

Ngoài 2 dự án trọng điểm trên, các tuyến đường kết nối Phan Thiết với các đô thị lân cận như đường ĐT.719 – trục ven biển kéo dài từ Mộc Châu (Vũng Tàu) qua Kê Gà tới Mũi Né, tuyến đường ven biển 718B đoạn Kê Gà – Phan Thiết đi qua xã Tiến Thành và huyện Hàm Thuận Nam với chiều dài 25km sẽ hoàn thành vào năm 2023.

Hạ tầng hoàn thiện mang lại nhiều triển vọng tích cực cho bất động sản Phan Thiết

Các dự án hạ tầng giao thông kết nối Phan Thiết góp phần gia tăng triển vọng ngành du lịch của địa phương. Cụ thể, Phan Thiết đặt mục tiêu thu hút khoảng 17,5 triệu lượt khách vào năm 2030 và trở thành điểm đến hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Trước kỳ vọng lớn đó, địa phương ghi nhận sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được quy hoạch và phát triển bài bản.

Sau khi “siêu hạ tầng” được hoàn thiện, Phan Thiết – Bình Thuận được kỳ vọng sẽ phát triển một thị trường bất động sản sôi động như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang đã từng đi trước, quy tụ nhiều “đại bàng về làm tổ”.

Một số dự án đáng được chú ý vào năm 2022 tại Bình Thuận như dự án khu đô thị Thanh Long Bay của chủ đầu tư Nam Group; dự án Lagi New City của chủ đầu tư Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại – Dịch vụ Vi Nam; dự án hot nhất thị trường hiện nay Novaworld Phan Thiết chủ đầu tư Novaland,…

Hạ tầng hoàn thiện mang lại nhiều triển vọng tích cực cho bất động sản Phan Thiết

Hạ tầng hoàn thiện mang lại triển vọng tích cực cho bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Hạ tầng hoàn thiện mang lại nhiều triển vọng tích cực cho bất động sản Phan Thiết, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Minh chứng cho thấy, trong giai đoạn khởi công sân bay, đất một số nơi ở Vân Đồn (2017-2018) từ 10 triệu/m2 tăng lên gấp đôi, sau khi sân bay đi vào hoạt động ước tính 80 – 100 triệu/m2. Tại Cam Ranh, trước khi có sân bay, giá đất một số nơi khoảng 8-10 triệu/m2 và sau khi sân bay hoạt động lên 35-50 triệu đồng. Tại Long Thành, từ khi có thông tin sân bay đến khi sân bay khởi công, giá đất một số nơi từ 5 triệu/m2 lên đến 18-35 triệu/m2. Trong khi đó, đất Phú Quốc từ vài triệu mỗi m2 lên 80-120 triệu/m2 ở một số khu vực.

Tương tự như sân bay, bất động sản ở nơi có cao tốc đi qua cũng tăng giá. Tại Tây Ninh, sau khi có thông tin cao tốc TPHCM – Mộc Bài, giá đất một số nơi quanh khu vực cao tốc tháng 9/2019 là 1 – 2 triệu đồng/m2 thì giữa năm 2020 khoảng 8 – 10 triệu đồng/m2, có nơi lên 20 triệu đồng/m2. Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh ngay tại thời điểm thông xe đẩy giá bất động sản một số nơi quanh cao tốc tăng 20-30% trong vòng vài tháng.

Nhìn từ kịch bản đã diễn ra ở nhiều địa phương khác trên cả nước, có thể xem 2022 là bản lề quan trọng giúp bất động sản Phan Thiết, Bình Thuận đột phá.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

  3. Email: info@profiland.vn

  4. Website: www.profiland.vn

Tham khảo bài viết:

3 views0 comments
bottom of page