top of page

8 điều mà nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng cần phải biết trước 05/2022

Updated: Aug 19, 2022

Trong những năm qua, biệt thự nghỉ dưỡng biển đã chứng tỏ sức hút của mình trên thị trường bất động sản. Không chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và hưởng thụ ngày càng cao của người dân Việt Nam mà nó còn mang lại lợi ích nhất định cho khách hàng cũng như cơ hội đầu tư lý tưởng.

– Đầu tư biệt thự biển có những lợi ích nào?

– Biệt thự biển nghỉ dưỡng được cấp phép làm gì?

– Thời gian sở hữu dự án? Thời gian cấp sổ đỏ?

– Nên mua bất động sản nghỉ dưỡng biển trước hay sau khi mở bán chính thức?

– Tìm kiếm một chuyên viên tư vấn tốt để đồng hành lâu dài ở đâu?

– Mua sản phẩm bất động sản qua đơn vị phân phối hay mua trực tiếp chủ đầu tư?

– Có nên vay ngân hàng khi đầu tư mua biệt thự biển nghỉ dưỡng?

– Đầu tư lướt sóng vào bất động sản nghỉ dưỡng có nên hay không?

8 điều mà nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển cần phải biết trước 05/2022

Sau đây sẽ là 8 điều bắt buộc nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển bắt buộc phải biết trước khi “xuống tiền” đầu tư dòng sản phẩm cao cấp này.

Đầu tư biệt thự biển có những lợi ích nào?

Năm 2019, sau một thập kỷ tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định, Việt Nam đã lập kỷ lục khi đón hơn 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa, số lượng du khách cũng tăng ba lần. “Du lịch biển” chiếm tỷ trọng lớn, mang lại gần 70% tổng thu nhập từ khách du lịch và đóng góp 8% GDP cả nước. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, du lịch biển đang từng bước phục hồi trở lại. Bằng chứng là chỉ trong 3 ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2022, thống kê cho thấy: TP Đà Nẵng đón khoảng hơn 77.840 lượt khách tham quan; Khánh Hòa đón hơn 55.400 lượt khách và TP Vũng Tàu đón hơn 92.000 du khách du lịch.

→ Xu hướng du lịch biển đang thăng hoa trở lại và đây sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư thông minh.

Đầu tư biệt thự biển có những lợi ích nào?

Theo thống kê, 70% người đi du lịch đều lựa chọn biển là điểm đến lý tưởng của mình. Với không khí mát mẻ của vùng biển mang lại cùng với việc đầu tư phát triển du lịch biển tại Việt Nam đang được chú trọng và đẩy mạnh thì biệt thự biển sẽ ngày càng được hậu thuẫn. Có thể thấy, loại hình bất động sản này đang mở ra muôn vàn lợi ích cho các khách hàng và nhà đầu tư:

  1. Đối với người mua biệt thự biển để ở hoặc nghỉ dưỡng: Đây sẽ là nơi nghỉ dưỡng phù hợp cho cả gia đình vào cuối tuần hoặc các ngày nghỉ lễ. Khi không sử dụng, chủ sở hữu có thể cho thuê để khai thác lợi nhuận ổn định lâu dài.

  2. Đối với các nhà đầu tư: Biệt thự biển là dòng sản phẩm mang đến lợi nhuận cho nhà đầu tư ngay phút đầu sở hữu. Với lợi thế luôn giữ vững giá trên thị trường, xu hướng tăng giá ổn định, tính thanh khoản cao, Biệt thự biển nghỉ dưỡng là lựa chọn phù hợp nhất cho nhà đầu tư thông thái.

Biệt thự biển nghỉ dưỡng được cấp phép làm gì?

Theo Luật Đất đai 2013 và Luật Nhà ở 2014 các dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển thường được đăng ký đầu tư theo 2 hình thức:

  1. Dự án được đầu tư theo hình thức dự án nhà ở (hoặc tiểu khu nhà ở): Người mua có thể sử dụng để bán hoặc bán kết hợp cho thuê nhà ở và được đăng ký dự án theo Luật Đầu tư hoặc Luật Nhà ở.

  2. Dự án được đăng ký theo Luật Đầu tư với hình thức thuê đất (hay còn gọi là đất thương mại dịch vụ): Chủ đầu tư dự án sẽ phải đầu tư và vận hành tổng thể dự án theo đúng giấy đăng ký đầu tư. Nghĩa là chỉ được cho thuê chứ không được bán.

Biệt thự biển nghỉ dưỡng được cấp phép làm gì? Thời gian sở hữu dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển?

Thời gian sở hữu dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển? Thời gian cấp sổ đỏ?

Thời hạn sở hữu dự án là vấn đề được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Thông thường, đối với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, thời gian sở hữu thường được chia thành 2 loại:

  1. Thời gian sở hữu lâu dài: Dự án được đầu tư theo hình thức nhà ở

  2. Thời hạn sở hữu nhất định: Các dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tư theo hình thức đất thương mại dịch vụ hoặc xây dựng trên đảo thì thời hạn sở hữu sẽ được giới hạn trong một khoảng thời gian nhất nhất định từ 50 – 70 năm (Có quyền gia hạn khi hết hạn).

Biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có thể được cấp sổ đỏ lâu dài trong trường hợp đất xây dựng dự án là đất ở (tuy nhiên số lượng này ít). Đồng thời phải thực hiện đầy thủ tục pháp lý mua bán nhà đất được Luật đất đai, Luật kinh doanh bất động sản quy định.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phải đúng mục đích và thời hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Nên mua bất động sản nghỉ dưỡng biển trước hay sau khi mở bán chính thức?

Nên mua bất động sản nghỉ dưỡng biển trước hay sau khi mở bán chính thức?

Nếu bạn đã sẵn sàng về dòng tiền đầu tư cho sản phẩm cao cấp này thì nên tìm hiểu sớm và quyết định mua ở các đợt mở bán đầu tiên. Bởi vì đây là thời điểm giá thấp nhất và có nhiều lựa chọn về sản phẩm đầu tư.

Các nhà đầu tư nên lưu ý, không nên đổ xô theo đám đông hay nhân viên tư vấn chen chúc nhau mua bằng được căn biệt thự nào đó. Mỗi căn biệt thự sẽ có điểm mạnh, điểm yếu khác nhau, quan trọng là nó có phù hợp với nhu cầu, sở thích, tài chính hay không, đây là vấn đề then chốt khi đầu tư biệt thự biển.

Tìm kiếm một chuyên viên tư vấn tốt để đồng hành lâu dài ở đâu?

Một chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp sẽ được thể hiện qua những cuộc tư vấn trên điện thoại, kiến thức và kinh nghiệm tư vấn, cũng như am hiểu thông tin thị trường, sự khách quan trong việc phân tích nhu cầu và lợi ích khách hàng,… Vậy tìm kiếm một chuyên viên tốt, giỏi, có tâm ở đâu?

Tìm kiếm một chuyên viên tư vấn tốt để đồng hành lâu dài ở đâu?

Kênh thông tin đầu tiên nên tận dụng chính là các mối quan hệ từ bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp đã mua những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng để họ giới thiệu một người môi giới chuyên nghiệp cho bạn

Kênh thứ hai bạn có thể tìm chính là qua các website bán hàng, giới thiệu về các dự án biệt thự nghỉ dưỡng biển. Các website này phải thuộc 1 trong các đại lý phân phối chính thức, uy tín của chủ đầu tư. Sự chuyên nghiệp của các đơn vị sẽ thể hiện ở thông tin website đầy đủ, rõ ràng. Quý khách hàng còn cần tìm hiểu qua fanpage của họ để biết được cái tâm và kinh nghiệm của đơn vị này.

Mua sản phẩm bất động sản qua đơn vị phân phối hay mua trực tiếp chủ đầu tư?

Mua sản phẩm bất động sản qua đơn vị phân phối hay mua trực tiếp chủ đầu tư?

Hầu hết các chủ đầu tư lớn bán phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đều áp dụng cách phân phối sản phẩm qua hệ thống đại lý cấp 1 chuyên sâu. Và dưới mỗi đại lý đều có rất nhiều đại lý cấp 2 và cả những môi giới tự do hợp tác bán sản phẩm.

Nhưng dù là mua tại chủ đầu tư hay đại lý cấp 1, cấp 2 thì các sản phẩm biệt thự biển nghỉ dưỡng đều được bán với giá cố định – giá gốc trong hợp đồng. Mọi khách hàng đều nộp tiền và ký hợp đồng chính thức với chủ đầu tư.

Bởi vậy, sẽ không có tình trạng không minh bạch, hay có những mức giá chênh lệch giữa các đại lý hay chủ đầu tư. Chính vì thế, các nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển có thể hoàn toàn an tâm trong tất cả mọi việc về sự minh bạch rõ ràng khi lựa chọn bất kỳ đại lý phân phối uy tín nào.

Có nên vay ngân hàng khi đầu tư mua biệt thự biển nghỉ dưỡng?

Hiện tại, đa số các chủ đầu tư sẽ luôn có chính sách hỗ trợ khách hàng vay ngân hàng mua dự án bất động sản và ân hạn gốc lãi 1 – 3 năm. Đây là một chính sách khá tốt cho quý khách hàng muốn dùng đòn bẩy ngân hàng đầu tư. Tuy nhiên các khách hàng nên tìm hiểu hết các điều khoản chi tiết của các gói vay ngân hàng và lựa chọn phương án tốt nhất.

Có nên vay ngân hàng khi đầu tư mua biệt thự biển nghỉ dưỡng?

Thứ nhất, quý khách nên căn cứ vào nguồn tài chính của mình, số tiền ban đầu sẵn có, dự định vay trong bao lâu, lịch trả nợ dự kiến, lãi suất mỗi tháng có thể trả,…

Thứ hai, cần tìm một chuyên viên tư vấn bất động sản cao cấp, có kinh nghiệm trong vấn đề này để tránh những rủi ro và phát sinh không đáng có và lựa chọn phương án tài chính có lợi nhất cho bản thân.

Đầu tư lướt sóng vào bất động sản nghỉ dưỡng có nên hay không?

“Đừng nên đầu tư lướt sóng vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng” chính là lời khuyên chân thành cho các nhà đầu tư. Thật nguy hiểm nếu bạn vẫn hy vọng kiếm lời vài trăm triệu sau ít tháng cọc một sản phẩm nghỉ dưỡng biển, bởi bất động sản mang tính chu kỳ trung và dài hạn nhiều hơn, đặc biệt là bất động sản ven biển. Lợi nhuận trong ngắn hạn chỉ mang tính chất may mắn và không ổn định. Nhiều nhà đầu tư thấy may mắn lại nghĩ do mình phân tích đúng và kịp thời nên duy trì thêm 2 – 3 vòng nữa, thường họ lại bị kẹp ở vòng thứ 3 với tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Khi đầu tư vào bất động sản nhà đầu tư nên có cái nhìn đa chiều và cập nhật thông tin có tính vĩ mô về khu vực, sản phẩm mà mình đầu tư.

Đầu tư lướt sóng vào bất động sản nghỉ dưỡng có nên hay không?

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản thì các sản phẩm biệt thự biển (Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…) đều bán ở mức giá khá cao. Bởi trong 3 – 4 năm đầu tiên, tỷ suất khai thác phòng của các dự án nghỉ dưỡng sẽ không được như kỳ vọng. Bên cạnh đó, còn mất thêm các chi phí để quảng cáo, thu hút khách hàng nên giá bán các căn biệt thự biển này sẽ tăng trưởng mạnh ở mức giá tương lai trong giai đoạn từ 4-5 năm trở lên.

Các chuyên gia dự đoán trong dài hạn, bất động sản nghỉ dưỡng với những tiềm năng phát triển đột phá sẽ trở thành những phân khúc quan trọng và chủ chốt của thị trường. Trong quý I/2022, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến những diễn biến sôi động ở một số phân khúc như biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng với nguồn cung và lượng tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Một số điểm sáng như việc mở cửa lại đường bay quốc tế từ ngày 15/3/2022, chương trình “Hộ chiếu Vaccine” kỳ vọng thu hút lượng lớn khách quốc tế, góp phần thúc đẩy sự hồi phục của du lịch Việt Nam nói chung cũng như bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng.

Dự báo trong năm 2022, các thị trường truyền thống có thương hiệu du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Vũng Tàu… sẽ phục hồi và có những trỗi dậy mạnh mẽ.

Một số lưu ý khi đầu tư biệt thự biển

Một số lưu ý khi đầu tư biệt thự biển
  1. Các nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng biển nên chọn các căn có vị trí tốt, tầm nhìn rộng, gần sát biển để có view biển “triệu đô”. Tốt nhất là nên chọn các căn gần công viên xanh hoặc hồ cảnh quan. Nếu quý khách hàng muốn có một không gian yên tĩnh thì nên tránh xa các căn gần các khu tiện ích chung dễ gây ồn ào,…

  2. Nếu chủ đầu tư dự án là một trong những yếu tố giúp hình thành nên dự án và đảm bảo chất lượng tiến độ xây dựng của dự án thì đơn vị quản lý đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đơn vị quản lý dự án giúp dự án đó thu hút được sự quan tâm, vận hành một cách trơn tru và khai thác triệt để tiềm năng của dự án. Vì vậy, khi mua biệt thự nghỉ dưỡng khách hàng nên quan tâm tới đơn vị khai thác của dự án đó.

  3. Khách hàng không nên lựa chọn những sản phẩm có mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Giá rẻ thường không gắn liền với các tiện ích hỗ trợ và khai thác tiềm năng của bất động sản đó. Như vậy sẽ không mang lại lợi nhuận như kỳ vọng cho khách hàng.

  4. Hãy chọn những dự án tại các trung tâm du lịch, khả năng thu hút được đông đảo khách hàng hoặc các khu vực có định hướng phát triển mạnh về du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Phan Thiết, Vũng Tàu,….

  5. Đánh giá các tiện ích sử dụng có trong dự án có phù hợp với chính sách phát triển du lịch của địa phương. Ví dụ: “Cá biệt” tại Phú Quốc dự án được mở Casino.

Nắm bắt được đầy đủ thông tin trên đây sẽ phần nào giúp nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng đưa ra quyết định chính xác, và có được những lựa chọn phù hợp.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ:

  1. Trụ sở: Số 733 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM

  2. Hotline: 0903 88 91 92

1 view0 comments
bottom of page